วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ชมคันจริง MG ZS ก่อนเปิดตัว 18 พ.ย.นี้ ที่ Guangzhou!

       หลังจากที่เอ็มจีได้เผยภาพสเก็ตช์และมีภาพหลุดของ MG ZS ออกมาก่อนแล้วนั้น ล่าสุดเราก็ได้เห็นตัวจริงแบบไม่ต้องเสียเวลาเดาว่าหน้าตาแบบชัดๆจะเป็นอย่างไร?



ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ก็มีภาพเบ้าหน้าและบั้นท้ายของ MG ZS ออกมาจากสื่อในจีน ก่อนที่ภาพตัวจริงจะตามมาภายหลัง ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

MG ZS เกิดมาเป็น SUV ขนาดเล็กรองจาก GS ซึ่งจะถูกจัดอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับ Honda HR-V, Mazda CX-3 เป็นต้น และยังเป็นรถเอ็มจีรุ่นแรกที่ใช้ธีมการออกแบบยุคใหม่ที่มีความทันสมัยยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา




หน้าตานั้นจัดว่าหล่อไม่เบาทีเดียวครับ แม้บางท่านอาจมองว่าคล้ายรถบางยี่ห้อก็ตาม ไฟหน้าดีไซน์ให้รับกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมโลโก้ MG แปะไว้กึ่งกลาง ด้านล่างมีช่องรับลมแนวยาวพร้อมไฟตัดหมอกหน้าแนวนอน

ด้านข้างมีเส้นสายที่ไม่มากมายแต่แฝงไปด้วยความเรียบหรู ล้ออัลลอย 5 ก้านปัดเงา บานกระจกหน้าต่างทอดยาวเป็นแนวเดียวก่อนที่จะปัดหางขึ้นตอนท้าย ไฟท้าย LED นวลตาและกันชนดีไซน์สปอร์ต ถือว่าเป็นการออกแบบที่น่าจะสร้างความโดดเด่นให้ MG น่าสนใจขึ้นไม่น้อย





และมีรายงานว่า MG ZS จะมี
ซันรูฟพาโนรามาขนาดใหญ่ซึ่งจะมีความยาว 1,365 mm. ความกว้าง 870 mm. นอกจากนี้ยังมีระบบเชื่อมต่ออันชาญฉลาด เมื่อสังเกตนอกตัวรถจะมีโลโก้ NETBLUE น่าจะเป็นชื่อเรียกระบบดังกล่าว

ขุมพลังจะมีเครื่อง 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร และ
เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ 3 สูบ กำลังสูงสุด 125 แรงม้า แรงบิด 170 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

       MG ZS จะเปิดตัวในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2016 ที่งาน 
Guangzhou Motor Show ครั้งแรกของโลก ก่อนที่จะเปิดจำหน่ายจริงในปี 2017 ส่วนเมืองไทยก็มีโอกาสที่จะได้ใช้รถรุ่นนี้เช่นกันครับ!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ที่มา autohome

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น