วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ส่องข้อมูล/สเปค KTM Duke 390 2017 หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ!

     มาสักทีกับโมเดลใหม่ล่าสุดจากค่ายสีส้ม KTM Duke 390 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Eicma 2016!


หลังจากที่มีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ KTM Duke 390 ได้เผยโฉมออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะพอสมควร ไฟหน้าแบบ Full LED แบบรุ่นพี่ บริเวณถังน้ำมันพร้อมแฟริ่งด้านข้างดีไซน์ให้เฉี่ยวกว่าเดิม เบาะนั่งสองตอนใหม่ ท่อไอเสียออกข้าง 

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ USD ของ WP ขนาด 43 มิลลิเมตร ด้านหลังมาพร้อมสวิงอาร์มอลูมินัมอัลลอยพร้อมโช๊คเดี่ยว จานเบรคทั้งหน้าและหลัง






เครื่องยนต์ขนาด 373.2 ซีซี ให้กำลัง 44 แรงม้า (32 กิโลวัตต์) ที่ 9,000 รอบต่อนาที (เดิมที่ 9,500 รอบ) แรงบิด 37 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที (เดิม 35 นิวตันเมตร ที่ 7,250 รอบต่อนาที) มีการปรับระบบไอเสียใหม่ จะเห็นได้ว่ากำลังนั้นมาไวขึ้นและแรงบิดที่มีมากกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยในเรื่องอัตราเร่ง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยน้ำหนักรถ 149 กิโลกรัม มากกว่าเดิม 10 กิโลกรัม

ข้อมูลทางเทคนิค 
KTM Duke 390

- เฟรม : Grating tube frame

ความสูงเบาะนั่ง : 830 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์ : 1 สูบ 373.2 ซีซี 4 วาล์ว 4 จังหวะ
- กำลังสูงสุด : 44 แรงม้า (32 กิโลวัตต์) ที่ 9,000 รอบ/นาที
แรงบิด : 37 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที
อัตราส่วนการอัด : 12.6 ต่อ 1
คันเร่งอิเล็กทรอนิกส์ : Ride by Wire
คลัทช์ : มีระบบ Slipper clutch
ระบบกันสะเทือนหน้า : USD 43 มิลลิเมตร จาก WP
ระบบกันสะเทือนหลัง : Monoshock จาก WP
ระบบเบรกหน้า : 4 ลูกสูบ ABS ดิสก์ 320 มิลลิเมตร (เดิม 300 มิลลิเมตร)
ระบบเบรกหลัง : 1 ลูกสูบ ABS ดิสก์ 230 มิลลิเมตร
ความจุถังน้ำ้มัน : 13.4 ลิตร (เดิม 11 ลิตร)
- น้ำหนัก : 149 กิโลกรัม




     KTM Duke 390 จะใช้พื้นฐานแบบเดียวกันกับ Duke 125 ที่เปิดตัวพร้อมกัน ส่วนในบ้านเรานั้นจะเข้ามาจำหน่ายอย่างแน่นอน แต่ต้องรอฟังข่าวว่าจะมาช่วงไหน?

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ที่มา ktm.com และ motoservices.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น