หลังจากที่มีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ KTM Duke 390 ได้เผยโฉมออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะพอสมควร ไฟหน้าแบบ Full LED แบบรุ่นพี่ บริเวณถังน้ำมันพร้อมแฟริ่งด้านข้างดีไซน์ให้เฉี่ยวกว่าเดิม เบาะนั่งสองตอนใหม่ ท่อไอเสียออกข้าง
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ USD ของ WP ขนาด 43 มิลลิเมตร ด้านหลังมาพร้อมสวิงอาร์มอลูมินัมอัลลอยพร้อมโช๊คเดี่ยว จานเบรคทั้งหน้าและหลัง
เครื่องยนต์ขนาด 373.2 ซีซี ให้กำลัง 44 แรงม้า (32 กิโลวัตต์) ที่ 9,000 รอบต่อนาที (เดิมที่ 9,500 รอบ) แรงบิด 37 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที (เดิม 35 นิวตันเมตร ที่ 7,250 รอบต่อนาที) มีการปรับระบบไอเสียใหม่ จะเห็นได้ว่ากำลังนั้นมาไวขึ้นและแรงบิดที่มีมากกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยในเรื่องอัตราเร่ง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยน้ำหนักรถ 149 กิโลกรัม มากกว่าเดิม 10 กิโลกรัม
ข้อมูลทางเทคนิค KTM Duke 390
- เฟรม : Grating tube frame
- ความสูงเบาะนั่ง : 830 มิลลิเมตร
- เครื่องยนต์ : 1 สูบ 373.2 ซีซี 4 วาล์ว 4 จังหวะ
- กำลังสูงสุด : 44 แรงม้า (32 กิโลวัตต์) ที่ 9,000 รอบ/นาที
- แรงบิด : 37 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที
- อัตราส่วนการอัด : 12.6 ต่อ 1
- คันเร่งอิเล็กทรอนิกส์ : Ride by Wire
- คลัทช์ : มีระบบ Slipper clutch
- ระบบกันสะเทือนหน้า : USD 43 มิลลิเมตร จาก WP
- ระบบกันสะเทือนหลัง : Monoshock จาก WP
- ระบบเบรกหน้า : 4 ลูกสูบ ABS ดิสก์ 320 มิลลิเมตร (เดิม 300 มิลลิเมตร)
- ระบบเบรกหลัง : 1 ลูกสูบ ABS ดิสก์ 230 มิลลิเมตร
- ความจุถังน้ำ้มัน : 13.4 ลิตร (เดิม 11 ลิตร)
- น้ำหนัก : 149 กิโลกรัม
KTM Duke 390 จะใช้พื้นฐานแบบเดียวกันกับ Duke 125 ที่เปิดตัวพร้อมกัน ส่วนในบ้านเรานั้นจะเข้ามาจำหน่ายอย่างแน่นอน แต่ต้องรอฟังข่าวว่าจะมาช่วงไหน?
ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น