วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

นี่ไม่ใช่ Yamaha R3 แต่เป็นรถจีน XGJ350 ไฟหน้าโปรเจกเตอร์และท่อคู่ออกสองฝั่ง!

       ถ้าพูดถึงรถจักรยานยนต์พิกัด 300 ซีซี คงไม่มีใครไม่รู้จักกับ Yamaha YZF-R3 อย่างแน่นอน ซึ่งการเปิดตัวครั้งแรกเกิดขึ้นที่อินโดนีเซียในนาม R25 (250 cc.) ก่อนที่จะมาไทยเป็นรถ 300 ซีซี (321 cc.)





แต่ล่าสุดในงาน Canton Fair จัดขึ้นที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ได้มีรถจักรยานยนต์รุ่นหนึ่งที่ทำเอาสื่อมวลชนอึ้งไปตามๆกัน เพราะมันดันมีหน้าตาคล้าย Yamaha R3 แบบไม่ผิดเพี้ยน แน่นอนเลยว่าเป็นรถที่ทำออกมาเลียนแบบนั่นเอง

รถรุ่นดังกล่าวมาจากยี่ห้อ XGJAO แบรนด์จีนแท้ๆ ที่จับเอา R3 มา Copy เทียบจะทั้งหมด แต่ก็มีส่วนที่แตกต่างกันอยู่บ้างเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเอง จะเห็นได้จากไฟหน้าที่จะเป็นเลนส์โปรเจกเตอร์ซ่อนอยู่ในโคมสองข้าง แฟริ่งด้านข้างนั้นจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย คือจะมีเส้นสายที่โค้งมนมากว่า R3 ส่วนไฟเลี้ยวจะเป็นหลอด LED





ที่พักเท้าด้านหน้าและด้านหลังจะออกแบบมาใหม่ นอกนั้นไม่ว่าจะเป็นท้ายรถ สวิงอาร์ม บังโคลนหลังก็เหมือนกันแบบเป้ะๆ แต่ท่อไอเสียเห็นจะเป็นจุดที่ทำออกมาได้เกินหน้าเกินตาเหลือเกิน เพราะจะเป็นท่อคู่คล้าย Z1000 ลอดออกมาทั้งซ้ายและขวา ตรงนี้เรียกได้ว่าหล่อกว่าต้นฉบับอีกนะ

ระบบเบรคหน้าจะเป็นแบบลูกสูบคู่ จานเดี่ยวทั้งหน้าและหลัง พร้อมระบบ ABS ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นข้างตัวรถเขียนว่า XGJ350 นี่อาจจะเป็นชื่อรุ่นและบ่งบอกถึงขนาดเครื่องยนต์พิกัด 350 ซีซี ซึ่งสื่ออินโดฯก็คาดเดาว่าน่าจะเป็นแบบ 2 สูบ แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลสเปคที่ชัดเจน





        XGJAO XGJ350 ไม่ใช่คันแรกที่ค่ายนี้ทำการลอกเลียนแบบรถแบรนด์ดัง เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้ Copy Yamaha YZF-R125 ไปแล้ว จึงไม่แปลกถ้าเขาจะก็อปรุ่นอื่นๆ ส่วนราคาและกำหนดการจำหน่ายยังไม่มีข้อมูล หากมีความคืบหน้าเราจะแจ้งให้ทราบทันที!

ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars
************************************
ที่มา tmcblog.com, goodbikers.net และ motorpacu.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น