แต่มันก็ไม่เสมอไป เพราะรถบางรุ่นที่เราเห็นว่าลอกการบ้านค่ายดัง ซึ่งจริงๆแล้วมันเป็นเพียงการสร้างความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองเท่านั้น
เช่นเดียวกับบริษัท Jiangxi-Isuzu (เจียงซี-อีซูซุ) ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ JMC ยักษ์ใหญ่ในจีน ได้จับมือกับอีซูซุประเทศญี่ปุ่นร่วมลงทุนเปิดโรงงานผลิตรถปิคอัพและเอสยูวี รวมเป็นจำนวนเงินกว่า 4,402 ล้านหยวน ที่มีกำลังการผลิตหนึ่งแสนคันต่อปี โดยจะมีการผลิตและจัดจำหน่ายรถอีซูซุอย่าง D-Max และ MU-X
แต่นั่นดูเหมือนจะไม่พอเมื่อเทียบกับตลาดใหญ่ในจีนเพราะมีการแข่งขันกันค่อนข้างหลายระดับ ดังนั้น Jiangxi-Isuzu จึงนำเจ้า D-Max มาสร้างความแตกต่างเพื่อความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น โดยกระบะสายพันธุ์ใหม่นี้จะมีชื่อว่า Ruimai
มิติของ Jiangxi-Isuzu Ruimai จะมีความยาว 5,190 มม. กว้าง 1,860 มม. สูง 1,785 มม. และระยะฐานล้อ 3,095 มม. (D-Max ยาว 5,200 มม. กว้าง 1,860 มม. สูง 1,795 มม. ฐานล้อ 3.095 มม.) แน่นอนว่ามันยังใช้พื้นฐานจากดีแมกซ์ทั้งคัน แต่จะมีงานออกแบบที่แตกต่างกันไป
มาดูหน้าตาของเจ้า Ruimai กันครับว่ามีอะไรเด่นๆบ้าง เริ่มจากกระจังหน้าที่ได้เปลี่ยนลวดลายใหม่เป็นแถบสีดำและกรอบรูปตัว U สีเงิน ส่วนไฟหน้ายังเป็นทรงเดิมของดีแมกซ์(รุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์) แต่จะมีรายละเอียดที่ต่างกันไป ซึ่งจะไม่มีเลนส์โปรเจ็กเตอร์มาให้ ส่วนกันชนหน้าดีไซต์ใหม่คล้ายของ MU-X แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียว ดีไซต์นอกนั้นรวมถึงล้อแมกซ์ก็ไม่ต่างอะไรกับต้นฉบับ ยกเว้นไฟท้ายที่ใส่รายละเอียดให้ต่างกัน
ภายนอกอาจจะดูไม่เท่าไหร่ แต่เมื่อเข้ามาชมภายในแล้วแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เบาะนั่งมีทั้งแบบผ้าและหนังให้เลือก โดยจะใช้โครงเบาะเดิมแต่จะปาดฟองน้ำคนละทรง รวมถึงแผงประตูตรงส่วนที่พักแขนไม่ได้ไต่ขึ้นไปบนคอนโซลหน้าเหมือน D-Max แต่ส่วนที่เหมือนคือช่องแอร์ตรงคอนโซลกลาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันพร้อมปุ่มรับ/วางสายโทรศัพท์ หน้าตาชุดเครื่องเสียงแบบใหม่สามารถเล่นได้ทั้งวิทยุ CD MP3 พร้อมลำโพง 6 ตัว มีจอทัชสกรีนที่ยังเป็นระบบของอีซูซุอยู่ มีบลูธูท และติดตั้งระบบนำทางมาให้
โดยขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์อีซูซุดีเซล ความจุ 2.8 ลิตร รหัส 4JB1 (อาจจะคุ้นๆ เพราะเป็นเครื่องรหัสเดียวกันกับอีซูซุดราก้อนอายด์ในอดีตกาล) ซึ่งให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า หรือ 80kw แรงบิด 245 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด
Ruimai แปะโลโก้ JMCG
ส่วนระบบความปลอดภัยก็จะมีทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบเบรค ABS ป้องกันล้อล็อก, EBD กระจายแรงดันน้ำมันเบรค และกล้องมองภาพด้านหลัง
ในเมื่อ Jiangxi-Isuzu ตั้งใจจะยกให้ D-Max เป็นรถกระบะระดับ High-end แล้ว จึงไม่อยากปล่อยช่องว่างของตลาดกลุ่มล่างที่มีการแข่งขันสูงเช่นกัน Ruimai จึงเป็นผู้ที่เข้าไปเติมเต็มนั่นเอง และอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าเจียงชี-อีซูซุ อยู่ภายใต้ชายคาของ JMC ดังนั้นจึงจะเห็น Ruimai แปะโลโก้ JMCG ออกขายอีกเช่นกัน..!!
ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิกที่นี่
************************************
ที่มา jiangxi-isuzu.cn
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น