Suzuki 'V-Strom 250 Concept' หรือ 'DL250' เปิดตัวออกมาพร้อมกับ GSX250R รถแนวสปอร์ตที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน โดยการออกแบบดีไซน์ที่ค่อนข้างเข้าตาหลายๆคน ก็มี DNA มาจากรุ่นพี่พอสมควร ไฟหน้าทรงงกลม พร้อมวินด์ชิลด์บังลมหน้าขนาดพอเหมาะ มาตรวัดแบบ Full Digital พร้อมช่อง USB และช่องเสียบชาร์ต แฮนด์บาร์ยกสูงเน้นการขับขี่สบายไม่เมื่อยยามเดินทางไกล
เบาะนั่งแบบตอนเดียวยาวขึ้นเผื่อการนั่งของผู้ซ้อน ท่อไอเสียขนาดใหญ่ มีกล่องด้านข้างและด้านหลังติดตั้งไว้ ส่วนไฟท้ายแบบ LED รูปตัว V นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มการ์ดป้องกันในหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น บังโคลนหน้าออกแบบให้มีส่วนยื่นขึ้นบังแกนโช็ค ตะแกรงกันแผงหม้อน้ำ การ์ดกันเครื่องยนต์ การ์ดกันแฮนด์
เรามาดูสเปคกันดีกว่าครับว่ามิติต่างๆ รวมถึงเครื่องยนต์นั้นจะเป็นอย่างไร!
ความยาว x กว้าง x สูง : 2,150 × 790 × 1,305 mm.
ฐานล้อ: 1,430 mm.
น้ำหนักไม่รวมกล่องข้างและท้าย : 192 kg.
ความสูงใต้ท้องรถ : 160 mm.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง : 17 ลิตร
เครื่องยนต์ : 4 จังหวะ 2 สูบ 248 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ
กระบอกสูบ x จังหวะ : 53.5 × 55.2 mm.
อัตราส่วนการอัด : 11.5 ต่อ 1
กำลังสูงสุด : 18.4 kW (25 แรงม้า) ที่ 8000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด : 23.4 นิวตันเมตร ที่ 6500 รอบต่อนาที
เกียร์ : 6 สปีด
เบรคหน้า : ดิสก์พร้อม ABS
เบรกหล้ง : ดิสก์พร้อม ABS
ขนาดยางหน้า : 110/80-17
ขนาดยางหลัง : 140/70-17
Suzuki 'V-Strom 250 Concept' ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะออกรุ่นพิกัด 300 ซีซี ออกมาต่อสู้กับคู่แข่ง อย่างทาง BMW ก็มี G310 GS ที่พึ่งลงมาเล่นในพิกัดแนวนี้ ส่วนบ้านเรานั้นยังไม่มีความเคลื่อนไหวในการเข้ามาทำตลาด ต้องรอเวลาสักพักน่าจะมีความคืบหน้า!
ที่มา rideralam และ info.xcar
Suzuki 'V-Strom 250 Concept' ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะออกรุ่นพิกัด 300 ซีซี ออกมาต่อสู้กับคู่แข่ง อย่างทาง BMW ก็มี G310 GS ที่พึ่งลงมาเล่นในพิกัดแนวนี้ ส่วนบ้านเรานั้นยังไม่มีความเคลื่อนไหวในการเข้ามาทำตลาด ต้องรอเวลาสักพักน่าจะมีความคืบหน้า!
ติดตามข่าวสารยานยนต์ได้บนแฟนเพจ MZ Crazy Cars คลิก!
***************************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น